Một ngày họp mặt đậm đà tình nghĩa Nông Lâm Súc

Chuyên mục: Giao lưu gia đình NLS Được đăng: Thứ bảy, 08 Tháng 7 2017 Viết bởi Ban điều hành

MỘT NGÀY HỌP MẶT ĐẬM ĐÀ TÌNH NGHĨA NÔNG LÂM SÚC

                         Phan Minh Đẩu

 

   Ngày 11.6.2017 tại Thành phố Huế cổ kính và  thơ mộng, Ban liên lạc Cựu học sinh Nông Lâm Súc Huế đã tổ chức họp mặt.

Đây là lần họp mặt đầu tiên đầy đủ các khóa, các ngành và các địa phương từ Huế trở vào. Các cựu học sinh Nông Lâm Súc Huế  từ Tây nguyên đến duyên hải miền Trung, miền Đông Nam bộ và Tây Nam bộ đều có mặt.

     Ngoài các cựu học sinh Nông Lâm Súc Huế  còn có sự tham dự của các anh chị cựu sinh viên Cao đẳng Nông Lâm Súc Saigon, Quốc gia Nông Lâm Mục Bảo Lộc, Ban liên lạc cựu học sinh liên trường Nông Lâm Súc và đại diện cựu học sinh các trường Nông Lâm súc phía Nam.

   Vượt ra ngoài dự kiến của Ban tổ chức, số người tham dự lên đến 262 

    Sau bao nhiêu năm xa cách, hôm nay mới gặp lại nhau nên ai ai cũng vui mừng như ngày hội. Thầy trò đầu tóc đã bạc 

 mà hồn nhiên và cảm thấy như mình trẻ lại. 

      Chương trình họp mặt được sắp xếp xen kẽ giữa các bài phát biểu và chương trình văn nghệ giúp vui. 

     Mở đầu là bài phát biểu của đại diện cựu học sinh Nông Lâm Súc Huế . Cả hội trường đã dành một phút lắng lòng để tưởng nhớ đến các thầy cô và cựu học sinh NLSH đã về cõi vĩnh hằng.  Đại diện cựu học sinh cũng đã dâng lên các thầy cô những bó hoa tươi thắm để tỏ lòng tôn sư trọng đạo. Đại diện cựu học sinh NLSH tại Saigon, Pleiku, Phan Rang, Đà Nẵng cũng đã phát biểu ý kiến  nói lên tình cảm của mình đối với thầy cô, bè bạn sau bao năm xa cách.

Xen giữa các bài phát biểu là chương trình văn nghệ chọn lọc từ các tiếng hát Hải Vân đến từ Tp Vũng Tàu, Hương Duyên đến từ Tp Hồ Chí Minh,

Phi Loan Tp Huế ...Nội dung các bài hát nhớ về những kỷ niệm của tuổi học trò, nhớ về ngôi trường xưa và bạn bè.

Kết thúc buổi họp mặt bằng cài ca Tạm biệt Huế thơ  của Thu Bồn nhạc của Xuân An và mọi người hẹn gặp lại vào 2019 kỷ niệm 60 năm thành lập Trường Nông Lâm Súc Huế.

    Buổi chiều, các thầy cô và cựu học viên vào thăm Trường Đại học Nông Lâm Huế là cơ sở cũ của Trường Trung học Nông Lâm Súc Huế. Những con đường vẫn như xưa, hàng cây giã tỵ còn đó. Dãy phòng học còn  văng vẳng tiếng giảng bài của thầy cô năm nào. Cội si già vẫn còn khắc tên hai đứa mà nay người ở nơi đâu?

     Buổi tối, mọi người được thưởng thức ca nhạc Huế  trên sông Hương. Tiếng ca ngọt ngào, đầm ấm, trữ tình  của các cô gái Huế đưa ta về với miền ký ức của cội nguồn dân tộc. 

      Buổi họp mặt đã khép lại nhưng đã để lại trong tâm khảm anh chị em những tình cảm ngọt ngào đầm ấm của đại gia đình Nông Lâm Súc.

 

 

 

 

 

Tin mới

Các tin khác

Lượt xem: 4234