Phiếm luận

Chuyên mục: Giao lưu gia đình NLS Được đăng: Thứ tư, 06 Tháng 7 2011 Viết bởi Bùi Trung

 Ngày 29 – 06 – 2011 Trang web nonglamsuctayninh.com bị tấn công. Bức xúc bởi kẻ xấu phá quấy, một số anh em NLS.TN gọi điện báo tin để BĐH kịp thời khắc phục. Một số anh em thân hữu đã viết bài phản ứng trước những hành vi tấn công phá rối trên. Trang nhà xin cám ơn anh Bùi Trung đã gởi bài phản ứng và chia sẻ những khó khăn của Trang nhà. Xin chân thành cảm ơn

 

WEB NÔNG LÂM SÚC TÂY NINH BỊ TẤN CÔNG

( Sáng sớm 29/6/2011,anh Tho gửi đến tôi tin nhắn " WEB NLSTN BỊ HACKER ?" Tôi giật mình,thắc mắc !? Không lý nào ! 22g khuya hôm qua tôi còn vào ngon lành mà...?

Sẵn con iphone4 cài sẵn home sreen nonglamsuctayninh.com trong túi,bật ngay thì tá hỏa  :giao diện quen thuộc biến mất, màn hình trống huơ với mấy giòng tiếng ăng-lê khoe rằng tụi tao là con cháu của Ngài A-ra fat,lại còn bảo rằng làm cho vui rồi ghi mấy tên xàm điên ở đâu đâu không có thực,ra điều "ném đá không thèm dấu tay")

Thế này là 'tiêu tùng' rồi ! Bao nhiêu công sức điểm tô coi như bỏ biển.Tội nghiệp Quốc Đông,Ngọc Huệ,Quốc Nam và nhiều nhiều người tâm huyết nữa.Nếu website tayninh.....thôi,chẳng dám nghĩ thêm nữa,Lực bất tòng tâm,chỉ còn trông mong các "chuyên viên nhà",kêu ngay cậu con trai dậy,hy vọng anh chàng thiết kế được thì cứu cũng đươc.Nhìn màn hình trên tay tôi,hắn thảng thốt "-Trời gì mà ghê dzậy?" Nghe càng thêm nẫu ruột,"chuyên viên" lao ra phòng khách bật laptop. Mình ra trước nhà uống trà mà bụng thấy không ổn thỉnh thoảng thò đầu vào hỏi " Được không ?".Rồi điện thoại gọi lại hỏi cây giống,hỏi khắc phục web được không,cứ rối lên.Bước vào xem trộm laptop của thằng con,thấy chữ,số nhằng nhịt đặc kịt màn hình,"thằng bố" bó tay bèn trở ra uống trà suông.Sốt ruột !

15 phút trôi qua.thằng con thông báo "-Xong rồi !"Nhẹ cả người,thoáng tự hào đã đầu tư đúng hướng cho thằng con,gặp chuyện cần ra tay giải quyết nhanh gọn.Sướng nhưng vẫn chưa an lòng :"-Còn cái ruột có sao không?" "-Còn nguyên vẹn,họ chỉ phá trang chủ "Hỏi tiếp "-Tụi nó có khả năng phá tanh banh không?" Đáp :-" Họ có thể,nhưng không ra tay " Vậy là yên rồi.

Bị hack,với những ai hay mày mò trên không gian ảo thì là một ác mộng,một tai nạn không mong muốn trong khi thủ phạm cứ nhởn nhơ mà người bị hại bứt tóc bứt tai nguyền rủa suông,cũng chẳng hòng thưa kiện ai đươc.Bị nặng có nghĩa là bao nhiêu tích cóp để dành từ khi ra mắt đến giờ chỉ còn là số không,là trắng tay.Thế có cứu vớt được tí gí không ? - Có được tí đỉnh-đó là xin copy lại những bài vở,hình ảnh các trang bạn từng đăng bài của minh.Xin copy lại và bắt đầu tích cóp trên địa chỉ mới.Nói chung là làm lại từ đầu

Đôc giả chỉ lướt web,truy cập bình thường không thể thông cảm đúng mực "nỗi đau" của những admin-quản lý trang mạng bị hack .Thực tế trang nonglamsuctayninh.com đã bị một nhóm tin tăc,có lẽ từ Palestine,phá hoại lúc rạng sáng ngày 29/6/2011 làm tê liệt trang nhà vài tiếng đồng hồ,khi vào web NLS tây Ninh chỉ thấy một màn hình có vẻ sắt máu,đe dọa..Rõ ràng là chuyện không nhỏ với bao nhiêu câu hỏi tại sao ?lý do ? phục hồi được không ?

Rất may là " chuyên viên nhà " đã phục hồi chỉ sau 15 phút thao tác,trang NLS Tây Ninh đã hoạt động bình thường trở lại.Chúng ta vui mừng vì thế hệ kế tiếp -con,em của chúng ta đã đủ kiến thức chuyên môn và kịp thời giải quyết.

    Trang nhà Nông Lâm Súc Tây Ninh là nơi gặp gỡ của Thầy cô và các cựu học sinh. Là trang web đàng hoàng, nghiêm chỉnh mang nặng tình cảm học đường, tình Thầy trò, tình đồng môn. Nên kẻ nào phá Trang nầy thì thật là đáng xấu hổ…

                                                                                               Bến Củi 01/6/2011

                                                                                                        BÙI TRUNG

Lượt xem: 5098

© NongLamSucTayNinh.com 2011 - 2020. Thiết kế website tại MtStudio.vn

Thành lập ngày 20 tháng 02 năm 2011

Email: nonglamsuctayninh@gmail.com