Vài nét về Nông Lâm Súc An Giang

Chuyên mục: Trang Tư Liệu Nông Lâm Súc Được đăng: Thứ hai, 17 Tháng 12 2012 Viết bởi Nguyễn Quốc Nam

Ban giảng huấn 1974

VÀI NÉT VỀ NÔNG LÂM SÚC AN GIANG

                                                                                Nguyễn Quốc Nam

Trong những lần họp mặt gần đây Trường Trung học Nông Lâm Súc Tây Ninh có dịp tiếp xúc được nhiều Thầy Cô và bạn bè đồng môn của các trường bạn như Nông Lâm Súc Bảo Lộc, Cần Thơ, Định Tường, Darlak, An Giang ..v..v.. và gần đây nhất có dịp giao lưu

và tiếp xúc với thầy Cô và các bạn Nông Lâm Súc An Giang như Thầy Võ Thanh Nghi trong lần họp thứ 12 của trường trung học Nông Lâm Súc Tây Ninh tại Tỉnh Tây Ninh. Cô Trần Thị Trong, bạn Huỳnh văn Chờ, Phạm Văn Nùng tại Khu tên lửa Chợ Lớn trong dịp đưa tiển thầy Nguyễn thượng Hạng về thăm quê hương trở lại Hoa Kỳ, cái tình Nông Lâm Súc như lay động và sống dậy một cách mãnh liệt và chân tình tha thiết...Chính vì vậy nên bài viết vừa có tính tham khảo này nhằm phục vụ và giới thiệu vài nét về Trường Trung Học Nông Lâm Súc An Giang cho các bạn biết và cũng là một tư liệu để tham khảo.

     Trường trung học Nông Lâm Súc An Giang được thành lập năm 1970 tọa lạc cạnh Liên-Tỉnh 9 Long Xuyên – Cần Thơ, cách tỉnh lỵ .

Thầy Võ Thanh Nghi Hiệu trưởng

 

Long Xuyên khoảng 8 km .Giai đoạn đầu trường có 7 phòng học, có Nông xưởng và khu Nông Trại khoảng 1 mẫu để cho học sinh vừa có phương tiện học tập vừa thực tập sản xuất như lúa , hoa màu phụ ...

   Đến niên khóa 1973 – 1974 trường có 4 lớp khoảng 150 học sinh với 2 chi đoàn Nông Gia Tương Lai là:

Hương Lúa An Giang và Phù Sa Sông Hậu qui tụ khoảng 38 đoàn viên Nông Gia Tương Lai Việt Nam.

    Sau 4 năm hoạt động trường đã góp vào công việc giáo dục và dạy nghề cho các học sinh ngay từ bậc trung học là một điểm mới của ngành giáo dục. Trường đã tham gia mọi sinh hoạt như tham gia và hưởng ứng chiến dịch MÁI TRƯỜNG XANH và cung cấp trên 10000 cây giống cho các trường trung tiểu học thuộc Sở học chánh An Giang. Tham dự Đại Hội Nông Gia Tương Lai tổ chức ở Phước Tuy năm 1973. Ngoài ra trường còn đóng vai trò chính yếu trong chương trình “ Thiếu nhi tham gia sản xuất” trong tỉnh, thành lập thí điểm về sản xuất lúa và hoa màu phụ trong tỉnh.

 Nói chung trường Nông Lâm Súc An Giang đã tham gia đào tạo giáo dục đồng thời đóng góp về mọi mặt trong lảnh vực Văn Hóa ,  Xã Hội và Thể Thao trong tỉnh.

                                                                                                        NGUYỄN QUỐC NAM

 

Tin mới

Các tin khác

Lượt xem: 5107