Trại hè đoàn Nông gia tương lai tại Phước Tuy 1972

Chuyên mục: Trang Tư Liệu Nông Lâm Súc Được đăng: Thứ hai, 11 Tháng 3 2013 Viết bởi Ngọc Huệ

TRẠI HÈ ĐOÀN NÔNG GIA TƯƠNG LAI TẠI PHƯỚC TUY – NĂM 1972

NGỌC HUỆ - DIỆP LỤC TỐ

Sau khi đọc bài Chiếc áo Nâu Nông Lâm Súc của thầy Tho trong đó có phần đề cập đến trại Hè được tổ chức tại trường trung học Nông Lâm Súc Phước Tuy, Đoàn Nông Gia Tương Lai toàn quốc có các tỉnh: Bảo lộc, Tây Ninh, Bình Dương,

Long An, Định Tường, Cần Thơ, Kiến Hòa, Sa Đéc...về dự. Đó là hè năm 1972 (Khóa 3 học lớp 10, chuẩn bị niên khóa 1972 – 1973 học lớp 11). Chủ tịch Ban Cổ động Trung ương bà Hiệu trưởng Thân Thị Đời.

Đúng như thầy Tho nói có một trận mưa to vào chiều tối ngày đầu (Thầy Tho lại nhớ khi tan trại?). NH còn nhớ ban đầu còn tránh mưa trong tiểu trại của mình, nhưng sau đó trời mưa to và dai, có giông nên trại bị xập, học sinh phải chạy vào các dãy phòng học của trường mà trú mưa, học sinh đông lắm mà phòng học lại ít. Mưa đến tối mới khổ; tuổi học trò vừa ăn vừa lớn, sau một ngày di chuyển từ Tây Ninh đi đến Phước Tuy, đến nơi còn làm trại, hầu như tất cả đều mệt mõi nên ai chạy vào phòng học trước thì được chỗ tốt ngã lưng ngủ vùi, còn người vào sau thì chen đại vào chỗ nào còn trống để nằm, người vào sau không thể chen được một chỗ thì chỗ nào nằm nghiêng được cũng chen đại vào (vì lúc đó chính NH vào trễ đã hết chỗ nên chen vào, tối trời cố nhìn mà không biết là học sinh nam hay là nữ, thấy một dáng người nhỏ nhỏ, ngủ mà lại che mặt, đoán là “con gái” nên chen vào nằm kế bên, đến khi thức dậy thì ôi chao đó là Lê Minh Hùng mới chết chứ!).

 

Lúc đó, thầy Nguyễn Văn Sơn làm cố vấn của Đoàn NGTL Nông Tiến lớp 10CN – K3, Phan Văn Khinh làm chủ tịch, Lâm Công Danh làm phó CT, Phạm Thị Ngọc Huệ làm thủ quỹ đoàn. Thời đó, có Đoàn NGTL nổi tiếng là Đoàn Bông Lúa mới do Võ Thành Long làm chủ tịch (thường gọi là Long đen), thầy Nguyễn Trọng Hiền làm cố vấn. Khi vào nhập trại có chuyện vui, cứ thấy tiểu trại Bông Lúa Mới dọn cơm thì có loa phóng thanh từ trại Nông Tiến, trại Nông Tiến trân trọng mời trại A, trại B… sang trại Bông Lúa Mới…ăn cơm hay trại nào mà đang dọn cơm đều được đoàn Nông Tiến xướng danh. Ban đầu tưởng thiệt nên có vài bạn cầm chén đũa lon ton đi, sau nghe kỷ lại thì trại Nông Tiến không mời sang trại mình ăn cơm mà lại mời sang trại bạn ăn cơm…Thế mới đúng là học trò chứ!.  

 

Đêm thứ hai lửa trại và thi đua văn nghệ, tiểu trại Nông Tiến vũ bài Gạo trắng trăng thanh kết quả về nhì, trường Sa Đéc vũ bài gì quên mất rồi và được về nhất. Bài Gạo trắng trăng thanh được lớp 10 CN – K 3 vũ trong các dịp: Trường TH NLS TN tổng kết phát thưởng hè năm 1972, trại NGTL Phước Tuy, cũng năm 1972 vũ khúc Gạo Trắng Trăng Thanh được biễu diễn tại rạp Thanh Sơn - Gây quỹ Cứu trợ bão lụt Miền Trung. Năm này trường TH NLS TN có tổ chức bán vé, NH còn nhớ cùng đi bán vé với thầy Thìa, cô Mai, các anh chị K1, K2 (không nhớ tên) đến tận Gò Dầu, vé được bà con ủng hộ rất nhiều. Ngày đó, Thầy Phan Minh Đẩu phụ trách phần trang trí sâu khấu, có anh Nguyễn Minh Đạo giúp thầy nữa. Phần văn nghệ nhiều tiết mục, có tiết mục đơn ca và Hồ Thị Bé hát bài Năm 2000, lúc đó là năm 1972 mà hát Năm 2000 quả là một tương lai xa, phần sau chương trình chiếu phim Trống Mái.

NGỌC HUỆ - DIỆP LỤC TỐ

Chú thích ảnh

1/ Trại Phước Tuy - Đoàn Nông Gia Tương Lai NÔNG TIẾN_năm 1972.

2/ Họp sau ngày đi dự trại Phước Tuy.

3/ Vũ khúc Gạo trắng trăng thanh_Văn nghệ lễ phát thưởng năm 1972_Từ trái sang Kiều Nương - Ngọc Huệ - Hồ Bé - Ngọc Xứ.

Lượt xem: 5148

© NongLamSucTayNinh.com 2011 - 2020. Thiết kế website tại MtStudio.vn

Thành lập ngày 20 tháng 02 năm 2011

Email: nonglamsuctayninh@gmail.com