Họp mặt Nông Lâm Súc Kiến Phong

Chuyên mục: Giao lưu gia đình NLS Được đăng: Thứ ba, 17 Tháng 6 2014 Viết bởi Đăng Hoàng MInh

 HỌP MẶT NÔNG LÂM SÚC KIẾN PHONG LẦN 4

KS Đặng Hoàng Minh

kien phong

Trong không khí tháng 5/2014 của ngày Quốc tế lao động vừa là tháng kết thúc năm học của học đường.

Ngày 25-5-2014 thầy trò Trường Trung Học Nông Lâm Súc Kiến Phong lại họp mặt thành truyền thống lần thứ IV tại Thành phố Cao Lãnh tỉnh Đồng Tháp nơi có mùa nước nổi hàng năm từ biên giới Campuchia đổ vào đầu sông Tiền, một nhánh của sông Cửu Long và rất nhiều kỷ niệm. 

 

Cuộc họp với sự có mặt đông đủ các thầy cô, công nhân viên nhà trường, các thầy cô giáo ở trường Nông Lâm Súc An Giang, các đoàn thể  địa phương ...và trên 50 em cựu học sinh (trường NLS Kiến Phong thành lập năm 1972), từ khắp nơi trong ngòai tỉnh, có em từ biển đảo Phú Quốc ... cùng nhau ôn lại truyền thống Nông Lâm Súc “ Học để làm, làm để học, tạo tiền để sống, sống để phụng sự”,  mặc dù các em đầu đã điểm sương lên  chức ông bà, mặc dù có những Thầy Cô không giảng dạy do mới ra trường và tất cả thể hiện “ Tôn sư trọng đạo” đó là tinh thần Nông Lâm Súc tồn tại mãi trong ký ức chúng ta, để con cháu noi gương học tập.

Năm 2013-2014 một số cựu học sinh làm kinh tế trong bối cảnh suy thóai kinh tế, ảnh huởng đến họat động của doanh nghiệp gặp nhiều khó khăn, nhưng các em bỏ qua khó khăn đó để đến với thầy cô, với bạn bè cùng chung tay cho ngày họp mặt và hướng đến một ngày mới, tươi đẹp hơn, đó là nghĩa cử, là tinh thần chỉ có trong môi trường Nông Lâm Súc chúng ta, xin cảm ỏn rất nhiều.

Phát biểu đậm nét của Ban liên lạc “ trong cuộc sống hiện nay ai cũng tất bật mệt mõi vì phải lo kinh tế gia đình, nhưng tất cả chúng ta dành được thời gian quí báu về đây họp mặt để “Tri ân Thầy Cô” hàng năm và vang mãi trong lòng chúng ta.”, hoặc Phương hướng họat động của Ban liên lạc 2014-2015 “ Phát huy tinh thần đòan kết, tương thân tương ái, chia sẻ kịp thời cho các bạn chung màu áo gia đình NLS mà chúng ta đã và đang thực hiện, để tinh thần cuộc sống có ý nghĩa hơn” 

Điều kỳ diệu là chúng ta vẫn giữ mãi được tình bạn bè, đồng nghiệp, thầy trò, vẫn yêu mến nhớ về trường cũ mặc dù trên thực tế trường không tồn tại nữa. Chúng ta nhớ về kỷ niệm trường cũ với rất nhiều luyến tiếc, và lòng tự hào sâu sắc, với màu áo nâu mãi mãi gắn liền với sự phát triển nông nghiệp  một cách bền vững đó là tinh thần Nông Lâm Súc.

Trong cuộc liên hoan họp mặt ở nhà hàng các em cựu học sinh thể hiện sản phẩm “ từ trang trại đến bàn ăn” an toàn vệ sinh thực phẩm, quản lý theo hướng Việt GAP cây ăn trái, nuôi trồng thủy sản... và làm giảm chi phí họp mặt, đồng thời giới thiệu, quảng bá sản phẩm của trang trại được tiêu thụ tốt hơn.

Chúng tôi chân thành cảm ơn các đồng nghiệp, các thầy cô giáo, công nhân viên, các em cựu học sinh đã về tham dự họp mặt lần thứ IV và tiếp tục họp mặt truyền thông năm 2015. 

        

          

           

           

 

Tin mới

Các tin khác

Lượt xem: 3187