Truyện ngắn, bút ký, hồi ký

Xuân Mới Chuyện Cũ - Bài Số 4

Chuyên mục: Truyện ngắn - Bút kí - Tùy bút
Được đăng: Thứ tư, 09 Tháng 2 2011
Viết bởi Bùi Tho

BÙI THO- Chuyện Bây Giờ mới kể

Tôi không có một cái Tết nào ở Tây Ninh,chỉ được hưởng dư vị ngày xuân trên vùng đất thánh này mà thôi,bởi lẽ tôi phải về Bảo Lộc và hình như tôi không thiếu một cái tết naò ở Bảo Lộc  từ lúc sinh ra cho đến bây giờ,Vì vậy tôi đã rời  và trở lại đúng theo lịch nghỉ của  nhà trường của Bộ Giáo Dục đương thời,đó là nghiêm lệnh ,nên tôi trở lại Tây Ninh khi dư vị ngày Xuân vẫn còn,nhất là ở Long Hoa vốn là một nơi xứ đạo,nghi thức lễ nghĩa vẫn còn ,tôi  được tiếp đón niềm nở  trong một số gia đình có dịp ghé thăm.

 

Xem thêm: Xuân Mới Chuyện Cũ - Bài Số 4

Chuyện bây giờ mới kể - Bài số 3

Chuyên mục: Truyện ngắn - Bút kí - Tùy bút
Được đăng: Thứ tư, 09 Tháng 2 2011
Viết bởi Bùi Tho

Khoảng tháng 11-1968 Trường TH Nông Lâm Súc Tây Ninh tiếp nhận các giáo sinh tốt nghiệp thuộc Cao Đẳng Sư Phạm NLS khoá 1 gồm : anh Nguyễn Văn Sơn CN,cô Nguyễn Ngọc Hạnh MS,và tôi Ban Thuỷ Lâm ngư nghiệp đó là nhóm giáo sư chính thức về trường.Ngoài ra có cô Trần thị Hoàng cùng học thời 63-66 của trường NLS Bảo Lộc đã đến dạy trước  ( cô tốt nghiệp Kiểm sự và vào dạy  ở NLS Tây Ninh và trường Cộng Đồng Long Hoa).

Xem thêm: Chuyện bây giờ mới kể - Bài số 3

Thêm một chuyến ghé thăm

Chuyên mục: Truyện ngắn - Bút kí - Tùy bút
Được đăng: Thứ tư, 09 Tháng 2 2011
Viết bởi Bùi Tho

Cuối cùng rồi sự chờ đợi  cũng đến vì hơn tháng nay Trần Bá Châu điện thoại báo cho tôi biết  có Thêm lên trồng rừng trên đất Lâm đồng, khoảng 16 giờ 28-11.chuông điện thoại reo,số lạ-tôi đây,Bùi tho đây- Chaò thầy em là Thêm  học NLS Tây Ninh-em đang ở đâu? - dạ Baỏ lộc ,làm sao vaò nhà thầy? hình như thầy đang bận chủ trì một  Đám hỏi phải không? Chừng naò thầy về em sẽ đến.

Xem thêm: Thêm một chuyến ghé thăm

Chào mừng ngày nhà giáo Việt Nam 20/11/2009

Chuyên mục: Truyện ngắn - Bút kí - Tùy bút
Được đăng: Thứ tư, 02 Tháng 2 2011
Viết bởi Phan Minh Đẩu

CHÀO MỪNG NGÀY NHÀ GIÁO VIỆT NAM 20/11/2009
Ngày xưa,chúng tôi học không có lễ nhà giáo,nhưng nay tới ngày 20/11 Ngày nhà giáo Việt nam chúng tôi vẫn nôn nao nhớ về thầy cô cũ...( vì trong số cựu học sinh nhiều người vẫn hiện đang dạy học).Rất vui mừng trong không khí tưng bừng của ngày tôn vinh nhà giáo thì thầy Phan Minh Đẩu từ Cần Thơ gửi về cho TrangNha một bài viết đầy cảm xúc,nặng nghĩa tình...

Xem thêm: Chào mừng ngày nhà giáo Việt Nam 20/11/2009

Chỉ có ở chúng ta ? - Bùi Tho

Chuyên mục: Truyện ngắn - Bút kí - Tùy bút
Được đăng: Thứ tư, 02 Tháng 2 2011
Viết bởi Bùi Tho

Hồi một: Về các nàng dâu
Qua trang nhà nlsbaoloc.net, thật lòng tôi vô cùng cảm kích  cái tinh thần hòa điệu sống của các nàng dâu, chú rể, nhất là các nàng dâu của gia đình  Nông Lâm Súc Bảo Lộc. Họ đã thuận vợ thuận chồng cùng tham gia vào các hoạt động chung của tập thể, có những hoạt động mà với lứa tuổi trên  40-45 không dễ gì mấy chị chịu làm, nếu không vì chồng vì bạn như diễn văn nghệ, biểu diễn thơì trang...Dĩ nhiên là quí vị ấy đã hội nhập vào văn hoá phương Tây rồi, nhưng khối người như thế có dám làm được như các chị đâu? Các anh các chị ấy làm được theo tôi vì họ là rể, dâu của thần dân Nông Lâm Súc?

Xem thêm: Chỉ có ở chúng ta ? - Bùi Tho

Nguyễn Minh Đạo và nỗi đam mê hội họa

Chuyên mục: Truyện ngắn - Bút kí - Tùy bút
Được đăng: Thứ tư, 02 Tháng 2 2011
Viết bởi Nguyễn Quốc Nam

Tôi biết Nguyễn Minh Đạo từ thời còn học ở trường tiểu học Cộng đồng Long Hoa cho đến khi vào trường trung học Nông Lâm Súc Tây Ninh. Anh có năng khiếu và niềm đam mê hội họa từ nhỏ. Thời trung học , nếu lớp hay nhà trường có làm báo thì anh luôn nhiệt tình cộng tác vẽ minh họa hay trang trí. Thời đó dù nét họa còn đơn sơ, mộc mạc , hồn nhiên nhưng đầy nét lãng mạn , ngây ngô và chân thật , thắp thoáng dáng dấp một tài hoa có năng khiếu hội họa bẩm sinh. Vào thời gian đó tìm kiếm một người nhiệt tình để làm báo như thế là đạt yêu cầu lắm rồi.

Xem thêm: Nguyễn Minh Đạo và nỗi đam mê hội họa

© NongLamSucTayNinh.com 2011 - 2020. Thiết kế website tại MtStudio.vn

Thành lập ngày 20 tháng 02 năm 2011

Email: nonglamsuctayninh@gmail.com