Sưu Tầm

Phương pháp trị vọp bẻ cấp tốc rất hiệu nghiệm

Chuyên mục: Sưu Tầm
Được đăng: Thứ tư, 04 Tháng 5 2011
Viết bởi Sưu tầm

nullVọp bẻ (còn gọi là bị chuột rút - Muscle Cramps) là do các sớ thịt li ti trong cơ bắp (thường là bắp chân dưới hay còn gọi là bắp chuối) đan thắt lại với nhau mà không thư giãn trở lại trạng thái bình thường, nên cơ bắp bị phồng co cứng, rất đau, nhất là trong khi ngủ.

Xem thêm: Phương pháp trị vọp bẻ cấp tốc rất hiệu nghiệm

Cụ bà 80 tuổi leo cây “nhanh như sóc”

Chuyên mục: Sưu Tầm
Được đăng: Thứ sáu, 29 Tháng 4 2011
Viết bởi Nguyễn Phê

Đã bước sang tuổi 80, nhưng cụ leo cây nhanh như sóc, bất chấp sự can ngăn của chồng con. Ngọn hồng xiêm cao 10m, cụ leo khoảng 3 phút lên đến ngọn, thoăn thoắt vươn người hái trái, mặc những người đứng dưới lo lắng, hãi hùng.
Tên thật cụ là Nguyễn Thị Lan (gọi theo tên chồng là cụ Nghị) ở khối Đan Nhiệm, thị trấn Nam Đàn, huyện Nam Đàn (Nghệ An). 

Xem thêm: Cụ bà 80 tuổi leo cây “nhanh như sóc”

Loài Cọp dưới chân Phật ở Thái Lan

Chuyên mục: Sưu Tầm
Được đăng: Thứ sáu, 22 Tháng 4 2011
Viết bởi Sưu tầm

null
nullTừ 10 năm nay, ngôi chùa Pa Luang Ta Bua, hay còn gọi chùa Cọp (tỉnh Kanasampanno, miền Tây Thái Lan) thu hút rất đông du khách từ khắp nơi trên thế giới bởi 34 chú cọp hiền lành trong khuôn viên chùa.


Chuyện được bắt đầu vào năm 1999, khi một chú cọp con bị bỏ rơi được các vị sư ở đây nhận nuôi. Từ đó, nhiều thợ săn trong vùng đã mang cọp con tới chùa sau khi mẹ của chúng bị họ bắn hạ. Số lượng cọp nuôi trong chùa cứ thế tăng dần theo thời gian khiến ngôi chùa trở thành một điểm đặc biệt thu hút du khách. Hiện chùa Cọp là một trong số ít nơi trên thế giới cho phép khách du lịch trực tiếp đến gần, quay phim, chụp hình lưu niệm với cọp. Những chú cọp ở đây thường nằm im hiền lành ở sàn nhà, mặc cho khách vuốt ve hay chụp ảnh.

Xem thêm: Loài Cọp dưới chân Phật ở Thái Lan

Thăm bộ tộc người Koroway

Chuyên mục: Sưu Tầm
Được đăng: Thứ hai, 18 Tháng 4 2011
Viết bởi Sưu tầm

Nếu như người Koroway gần như tuyệt đối không quan tâm đến cách ăn mặc, toàn cởi truồng, thì trong cách làm nhà ở, họ lại tính toán rất chi li, tỉ mỉ, và tốn rất nhiều công sức cũng như thời gian. Bởi, họ làm nhà trên ngọn cây cao mà dụng cụ duy nhất là chiếc rìu đá!

Xem thêm: Thăm bộ tộc người Koroway

Bí quyết trường thọ của lãnh đạo Trung Quốc

Chuyên mục: Sưu Tầm
Được đăng: Thứ hai, 04 Tháng 4 2011
Viết bởi Xinhua

 Tuổi thọ trung bình của các nhà lãnh đạo cấp cao Trung Quốc luôn ở hàng cao nhất thế giới. Mạng Tin tức Nội Mông Cổ khẳng định các chuyên gia dinh dưỡng Bệnh viện Bắc Kinh đã tiết lộ bí quyết  trường thọ của họ là mỗi ngày ăn 25 loại thực vật.

Xem thêm: Bí quyết trường thọ của lãnh đạo Trung Quốc

Hiểu đời

Chuyên mục: Sưu Tầm
Được đăng: Thứ hai, 28 Tháng 3 2011
Viết bởi Chu Dung Cơ

( Bản dịch bài viết của CHU DUNG CƠ)

Tháng ngày hối hả, đời người ngắn ngủi, thoáng chốc đã già. Chẳng dám nói hiểu hết mọi lẽ nhân sinh nhưng chỉ có hiểu đời thì mới sống thanh thản, sống thoải mái.

Xem thêm: Hiểu đời

© NongLamSucTayNinh.com 2011 - 2020. Thiết kế website tại MtStudio.vn

Thành lập ngày 20 tháng 02 năm 2011

Email: nonglamsuctayninh@gmail.com