Tưởng nhớ ngày mất Thầy Đặng Quan Điện

Chuyên mục: Truyện ngắn - Bút kí - Tùy bút Được đăng: Thứ tư, 23 Tháng 11 2016 Viết bởi Ban điều hành

TƯỞNG NHỚ 9 NĂM

NGÀY MẤT CỦA THẦY ĐẶNG QUAN ĐIỆN

( 16/11/2007 – 16/11/2016)

Nguyễn Trung Quân 

Được Chi Hội Cựu Giáo chức Nông Lâm Súc Bình Dương mời tham dự  “ Buổi tưởng nhớ 09 năm ngày mất của Thầy Đặng Quan Điện ( 2007 - 2016) được tổ chức tại hoa viên Nghĩa Trang Bình Dương ngày 13/11/2016. Chúng tôi đã lên đường tham dự

Thật xúc động, chín năm đã qua mà tưởng chừng như mới hôm qua, còn được dịp ghé thăm người thầy thân yêu thuở nào.

Thầy là tấm gương sáng để chúng em trong gia đình Nông Lâm Súc học tập. Với cuộc sống giản dị, thương yêu dạy bảo tận tâm.Với lòng bao dung nhân ái Thầy chưa bao giờ kỷ luật nặng những thuộc viên của mình.

Một kỷ niệm khó quên của tôi về thầy. Năm 1971, Tôi được chuyển công tác từ Trường Nông lâm Súc Pleiku về Trường Nông lâm Súc An Giang. Khi đến nha học vụ Nông lâm Súc trình diện, phòng hành chánh nói tôi vào gặp thầy (Lúc đó thầy là Giám Đốc Nha Học Vụ NLS).

Mới gặp, thầy đã hỏi tôi :

- Trong suốt thời gian làm việc ở Pleiku anh có sai phạm gì không?

- Dạ thưa Thầy em không nhớ !

Thầy nói : “ Anh đã rời khỏi nhiệm sở hai lần bằng Công vụ Lệnh Tòa Hành Chánh tỉnh Pleiku về Sài Gòn bằng Air Việt Nam, mà ngày đó Nha không triệu tập. Tội thứ hai: Anh làm hồ sơ trả tiền giáo sư dạy giờ chậm trễ có thư khiếu nại, anh phải ở lại Nha qua các phòng để học tập, mỗi sáng 7 giờ 30 phải trình diện tôi ”.

Thế là sau hai tháng “huấn nhục” ở Nha , tôi đã học được bao điều hay để làm hành trang cho mình.

Xin tri ơn thầy Đặng Quan Điện đã dạy tôi bài học này để tôi không vấp ngã trên đường đời. Công lao thầy rất to lớn vì đã thành lập các trường Trung Học Nông Lâm Súc từ năm 1963 đến năm 1975 trên toàn quốc. Đất nước ta  70% - 80% dân sống bằng nghề nông nên rất cần những “ Nông gia tương lai” để xây dựng và phát triển bền vững ngành nông nghiệp. Thầy đã đem những tiến bộ kỹ thuật nông nghiệp tiên tiến về truyền bá cho lớp đàn em. Để hôm nay tất cả học viên Nông Lâm Súc tự hào, dù một số anh chị em không đi đúng ngành nghề, nhưng nhờ học tập dưới mái trường Nông Lâm Súc nay đã trưởng thành và thành đạt.

Thành kính tri ơn thầy Đặng Quan Điện, một người thầy muôn vàn kính yêu.

                                                                                       An Giang ngày 16-11-2016

                                                                                            Nguyễn Trung Quân

 

 

Tin mới

Các tin khác

Lượt xem: 3831