Bình Thuận cách ly khu phố có dịch Covid-19

Chuyên mục: Tin tức & Sự kiện Được đăng: Thứ sáu, 13 Tháng 3 2020 Viết bởi Ban điều hành

Bình Thuận cách ly khu phố có dịch Covid-19

Hai tuyến đường ở thành phố Phan Thiết có nhiều người nhiễm nCoV bị cách ly 22 ngày, từ lúc 0h ngày 13/3 đến 0h 3/4 để ngăn dịch lây lan.

Hai tuyến đường bị cách ly giao nhau gồm: Hoàng Văn Thụ và Ngô Sĩ Liên, khu phố 2, phường Đức Thắng, thành phố Phan Thiết. Ba chốt chặn được lập trên hai tuyến đường để kiểm soát và cách ly 30 hộ dân.

Bình Thuận phong tỏa hai tuyến đường Ngô Sĩ Liên và Hoàng Văn Thụ (phường Đức Thắng, TP Phan Thiết) cách ly ổ dịch nCoV. Ảnh: Việt Quốc.

Bình Thuận phong tỏa hai tuyến đường Ngô Sĩ Liên và Hoàng Văn Thụ (phường Đức Thắng, TP Phan Thiết) cách ly ổ dịch Covid-19. Ảnh: Việt Quốc.

Tuyến đường Hoàng Văn Thụ bị cách ly kéo dài từ nhà số 38 đến nhà số 48 (ngã tư Hoàng Văn Thụ - Ngô Sĩ Liên đến ngã tư Hoàng Văn Thụ - Chu Văn An). Khu vực này có 3 người trong một gia đình bị dương tính nCoV, gồm nữ "bệnh nhân 38" (28 tuổi), nam "bệnh nhân 42" (28 tuổi) và "bệnh nhân 40" (2 tuổi).

Trong đó, "bệnh nhân 40" là con gái của hai người kia. Cả ba tiếp xúc gần với "bệnh nhân 34" (mẹ ruột của nam "bệnh nhân 42").

Tuyến đường Ngô Sĩ Liên bị cách ly từ ngã tư Hoàng Văn Thụ đến ngã ba Ngô Sĩ Liên – Ngư Ông. Khu vực này có một ca dương tính là nữ "bệnh nhân 43", 47 tuổi (sui gia "bệnh nhân 34", mẹ ruột "bệnh nhân 38").

UBND thành phố Phan Thiết phân công cơ quan, đơn vị giám sát, phòng chống dịch theo đúng quy định Luật Phòng chống bệnh truyền nhiễm. 

Sơ đồ khu vực hai tuyến đường bị cách ly nCoV tại Phan Thiết, Bình Thuận. Nguồn: Sở Y tế Bình Thuận

Sơ đồ khu vực hai tuyến đường bị cách ly. Nguồn: Sở Y tế Bình Thuận

Ông Nguyễn Văn Luân, Chủ tịch UBND TP Phan Thiết cho biết cách ly khu vực này trước vì đây là nơi có đến 4 người nhiễm trong hai nhà gần nhau, nguy cơ lây lan cao. "Bệnh nhân 34" là nguồn lây, ở cách khu vực cách ly chừng 1,5 km, nhưng khu vực bà này ở chỉ có một nhà (chồng cũng đã dương tính), chưa cần thiết cách ly cả khu vực. Cơ quan y tế cũng đã xử lý môi trường nhà riêng của nữ doanh nhân ở phường Phú Thủy.

Theo quy định Bộ Y tế, nơi nào có đông bệnh nhân và nhiều nhà có người dương tính ưu tiên cách ly trước.

Ổ dịch ở Phan Thiết xuất phát từ "bệnh nhân 34", nữ doanh nhân 51 tuổi, chủ doanh nghiệp vật liệu xây dựng ở đường Tuyên Quang.

Bà này đi Mỹ cùng 18 người trong đoàn nữ doanh nhân Việt Nam, xuất phát từ sân bay Tân Sân Nhất vào ngày 22/2. Trên đường bay qua Mỹ, nữ doanh nhân 51 tuổi có quá cảnh tại sân bay Incheon – Hàn Quốc 3 giờ. Bà cùng đoàn đi tham quan, du lịch tại New York và Washington D.C.

Ngày 29/2, bà rời Washington D.C về lại Việt Nam, trên hành trình có quá cảnh tại sân bay Doha – Qatar chiều 1/3. Sau đó, "bệnh nhân 34" đi trên chuyến bay QR974 gồm 76 hành khách, phần đông người nước ngoài, về tới sân bay Tân Sơn Nhất sáng 2/3.

Ngày 5/3, nữ doanh nhân có triệu chứng ho, khạc đờm, vài ngày sau lại ho, sốt. Tự mua thuốc uống nhưng không hết nên bà đã nhập viện cách ly vào ngày 9/3 và có kết quả dương tính với nCoV. Đến nay, có 8 người khác nhiễm nCoV từ "bệnh nhân 34", trong đó có 6 người tiếp xúc gần F1, 2 người F2.

Các ca lây nhiễm từ bệnh nhân 34 ở Bình Thuận. Đồ họa: Tiến Thành.
 

(Theo https://vnexpress.net/)

Tin mới

Các tin khác

Lượt xem: 1812