Khu du lịch núi Bà Đen không ngừng hút khách

Chuyên mục: Tin tức & Sự kiện Được đăng: Thứ bảy, 13 Tháng 6 2020 Viết bởi Ban điều hành

Khu du lịch núi Bà Đen không ngừng hút khách

 
 
Cáp treo mới hiện đại, giá vé lại giảm tới 50%, khu du lịch núi Bà Đen những ngày áp Tết vẫn không ngừng đón du khách thăm viếng chùa Bà và tham quan "nóc nhà Đông Nam Bộ"

Từ sáng sớm ngày 18/1/2020, đúng ngày hệ thống cáp treo mới được Sun Group và UBND tỉnh Tây Ninh khai trương, hàng ngàn người dân và du khách đã đổ xô mua vé lên đỉnh núi Bà.

Giá vé cáp treo mới giảm một nửa dịp khai trương, khu du lịch núi Bà Đen không ngừng hút khách - Ảnh 2.

Thống kê qua 2 ngày vận hành đã có hàng chục ngàn lượt khách trải nghiệm cáp treo lên đỉnh núi Bà. Trước đây, khách muốn lên núi phải đi tuyến cáp treo cũ tới chùa bà Đen sau đó leo bộ trên các cung đường hiểm trở, thiếu an toàn, không thích hợp với người già, trẻ em hoặc người sức yếu.

Giá vé cáp treo mới giảm một nửa dịp khai trương, khu du lịch núi Bà Đen không ngừng hút khách - Ảnh 3.

Hiện tại với hệ thống cáp treo mới gồm 2 tuyến cáp, du khách chỉ mất 8 phút để đặt chân tới "nóc nhà Đông Nam Bộ" và 6 phút để lên tới chùa Bà Đen.

"Từ khi có cáp treo mới, tôi cảm thấy việc lên núi rất thuận tiện, đặc biệt cabin cáp treo mới sang trọng hơn hẳn so với cáp treo cũ. An toàn, vừa nhanh vừa tiện" - Anh Tô Quốc Bình (Quận 10. TP.HCM) cho biết.

Giá vé cáp treo mới giảm một nửa dịp khai trương, khu du lịch núi Bà Đen không ngừng hút khách - Ảnh 4.

Nhân dịp khai trương, khu du lịch Sun World Ba Den Mountain cũng áp dụng mức giá vé cáp treo khuyến mãi tới 50%. Theo đó, từ nay đến 22/1/2020, giá vé cáp treo khứ hồi lên đỉnh Núi Bà Đen cho người dân Tây Ninh được giảm còn 100.000 VNĐ/người lớn và trẻ em cao trên 1m4 (giá gốc 200.000 VNĐ); 50.000 VNĐ/ trẻ em cao từ 1m-1m4 (giá gốc 100.000 VNĐ).

Giá vé cáp treo mới giảm một nửa dịp khai trương, khu du lịch núi Bà Đen không ngừng hút khách - Ảnh 5.

Ngoài việc từ cabin hệ thống cáp treo mới, du khách có thể ngắm nhìn khung cảnh núi rừng và Tây Ninh từ trên cao, bao quát toàn bộ hệ thống chùa trên Núi Bà, từ Chùa Trung, Chùa Quan Âm, chùa Hang… đến Chùa Bà ẩn mình giữa núi non hùng vỹ thì giá vé khuyến mãi lớn cũng là một lý do khiến du khách háo hức muốn thử cáp treo mới.

Giá vé cáp treo mới giảm một nửa dịp khai trương, khu du lịch núi Bà Đen không ngừng hút khách - Ảnh 6.

Thế nên, dù đang là những ngày giáp Tết, số lượng khách trải nghiệm cáp treo mới vẫn tăng mạnh.

Giá vé cáp treo mới giảm một nửa dịp khai trương, khu du lịch núi Bà Đen không ngừng hút khách - Ảnh 7.

Các nhà ga cáp treo với thiết kế ấn tượng cũng là một điểm nhấn hấp dẫn du khách. Hệ thống cáp treo mới có 3 nhà ga, trong đó Ga Bà Đen (Ga đi) vừa được công nhận là "Nhà ga cáp treo lớn nhất thế giới" với diện tích sàn lên đến 10.959m2.

Giá vé cáp treo mới giảm một nửa dịp khai trương, khu du lịch núi Bà Đen không ngừng hút khách - Ảnh 8.

Ngoài Ga Bà Đen, hệ thống cáp treo Núi Bà Đen còn có Ga Chùa Hang mang dáng dấp một ngôi chùa và Ga Vân Sơn lấy cảm hứng từ kiến trúc Tòa Thánh đạo Cao Đài. Chỉ riêng kiến trúc các nhà ga cũng đủ khiến du khách có những bức hình check-in độc đáo.

Giá vé cáp treo mới giảm một nửa dịp khai trương, khu du lịch núi Bà Đen không ngừng hút khách - Ảnh 9.

Cùng với việc khai trương hệ thống cáp treo mới, cảnh quan trên khu vực đỉnh Bà Đen cũng được Sun Group trồng thêm nhiều hoa tươi, tạo nhiều khu vực tiểu cảnh hấp dẫn để du khách chiêm ngắm.

Giá vé cáp treo mới giảm một nửa dịp khai trương, khu du lịch núi Bà Đen không ngừng hút khách - Ảnh 10.

Khai trương ngày 18/1, hệ thống cáp treo mới là hạng mục đầu tiên trong quần thể Khu du lịch Sun World Ba Den Mountain do Sun Group đầu tư xây dựng tại Tây Ninh. Dự án tham vọng đưa Bà Ðen trở thành khu du lịch mang đẳng cấp quốc tế, làm nên điểm nhấn và sự hấp dẫn mới cho du lịch Tây Ninh, tạo thuận lợi trong việc mời gọi đầu tư du lịch, phát triển thành phố Tây Ninh.

Dịp Tết Canh Tý 2020, đến với Tây Ninh, du khách sẽ có cơ hội tham gia Hội xuân Núi Bà Đen bắt đầu từ ngày 25/1 đến ngày 23/02. Lễ khai mạc Hội xuân Núi Bà Đen năm 2020 với chủ đề "Hương sắc Tây Ninh" sẽ được tổ chức vào ngày 28/1 tại Sun World Ba Den Mountain (tức mùng 4 tháng Giêng âm lịch). Lễ khai mạc sẽ có các chương trình nghệ thuật đặc sắc cùng màn bắn pháo hoa hoành tráng chưa từng có.

THANH AN

 ( Theo baodansinh.vn)

 

Tin mới

Các tin khác

Lượt xem: 1391