Sông Hằng con sông linh thiêng

Chuyên mục: Sưu Tầm Được đăng: Thứ hai, 18 Tháng 1 2016 Viết bởi Ban điều hành

SÔNG HẰNG...CON SÔNG LINH THIÊNG CỦA NGƯỜI ẤN ĐỘ...
Nguyễn Quốc Nam

Tôi đến sông Hằng vào lúc sáng sớm, con sông mầu nhiệm mà bất cứ người Ấn nào cũng ao ước một lần tìm về để tắm gội gột rữa sạch sẽ cho thể xác và tâm hồn.Sáng sớm dù trời rất lạnh nhưng đã có rất nhiều người đang tắm ở bờ sông. Cạnh đó không xa người ta đang làm lễ hỏa thiêu, thi hài được nhúng xuống sông Hằng 3 lần cho sạch sẽ rồi để trên một dạt cây hay tre chất củi đốt. Có 4 hạng người khi chết thi thể họ được bỏ xuốngsông Hằng mà không cần hỏa thiêu đó là: Người được cho là đắc thánh - Người bị rắn cắn chết - Người bị trúng độc chết và trẻ em sơ sinh.
Con sông linh thiêng này đã hằng ngàn năm chứng kiến sự quay trở về của biết bao con người... Những con chim Mòng bay ngợp trời chờ xin thức ăn, những con chó hoang hiền lành lang thang trên những bãi cát như sa mạc bên bờ sông Hằng tìm kiếm thức ăn... Đến sông Hằng để cảm nhận được thân phận của đời người, để lắng

nghe được tiếng hát vi diệu của sông Hằng đã hằng ngàn năm chảy qua và trãi qua biết bao nhiêu thời đại vẫn còn đây con sông mang đầy phù sa, mang biết bao nhiêu những hạt bui vi trần của thế gian, mang biết bao những vong linh và mang biết bao sự huyền bí linh thiêng...Con sông đã bao dung và chất chứa biết bao nhiêu kiếp người, tẩy uế biết bao nhiêu ô uế bụi trần ai nhưng đặc biệt là dòng sông vẫn không bị ô nhiêm..Người ta cho rằng sông Hằng có khả năng làm tiêu hủy tất cả những bơn nhơ ô uế... Nên .mọi người vẫn tắm bình an trong những buổi sáng sớm cạnh bên những thi thể đang chuẩn bị hỏa táng cách đó không xa hay một thi thể trôi bềnh bồng trên dòng sông giá lạnh. Con sông linh thiêng vẫn luôn tồn tại với thời gian và không gian ..

NGUYỄN QUỐC NAM

Lượt xem: 9605

© NongLamSucTayNinh.com 2011 - 2020. Thiết kế website tại MtStudio.vn

Thành lập ngày 20 tháng 02 năm 2011

Email: nonglamsuctayninh@gmail.com