Sưu Tầm

Một phụ nữ sang trọng và ông lão quét rác

Chuyên mục: Sưu Tầm
Được đăng: Thứ sáu, 15 Tháng 4 2016
Viết bởi Ban điều hành


1.Một phụ nữ sang trọng và ông lão quét rác

Bùi Tho sưu tầm

Một người phụ nữ hơn 40 tuổi sang trọng quý phái dẫn theo đứa con trai đi đến hoa viên ở lầu dưới một cao ốc, vốn là tổng bộ xí nghiệp nổi tiếng tại Thượng Hải, ngồi xuống một chiếc ghế dài ăn uống.

Một lúc sau, người phụ nữ vứt một mẩu giấy vụn xuống đất, cách đó không xa có một ông lão đang quét rác, ông không nói lời nào, đi đến lượm mẩu giấy đó lên, và bỏ nó vào trong thùng rác bên cạnh.

Lại qua một lúc nữa, người phụ nữ lại vứt một mẩu giấy nữa. Ông lão một lần nữa lại đi đến nhặt mẩu giấy đó lên bỏ vào trong thùng rác. Cứ như vậy, ông lão đã lượm ba lần liên tục.

Xem thêm: Một phụ nữ sang trọng và ông lão quét rác

Đạo Cao Đài trong kỷ niệm nhạc sĩ Lê Thương

Chuyên mục: Sưu Tầm
Được đăng: Thứ tư, 27 Tháng 1 2016
Viết bởi Ban điều hành

Đạo Cao Đài trong kỷ niệm nhạc sĩ Lê Thương

Lê Anh Dũng


Nhạc sĩ Lê Thương, tên thật là Ngô Đình Hộ, sinh ngày 08.01.1914 tại Nam Định. Lên chín, mẹ mất; cha sớm tục huyền, ba anh em trai ông cùng một em gái sống với bà nội, là trùm họ đạo Thiên chúa ở phố Hàm Long, Hà Nội. An-tôn Ngô Đình Hộ học chữ và nhạc ở trường Dòng. Đang học lớp đệ Tứ, ông bỏ ngang, vào Nam (1934) làm việc cho một hãng buôn Pháp. Hai mươi tuổi, Lê Thương sáng tác bản nhạc đầu tay: Trưng vương. Tác phẩm nổi tiếng nhất của ông là trường ca nhạc cảnh Hòn vọng phu (ba bài, sáng tác trong các năm 1945, 1946, 1947). Nhạc sĩ Lê Thương có một kỷ niệm với đạo Cao đài trong quá trình sáng tác Hòn vọng phu II, tức Ai xuôi vạn lý. Ông tâm sự :

Xem thêm: Đạo Cao Đài trong kỷ niệm nhạc sĩ Lê Thương

Giai thoại về khúc nhạc Giao Thừa

Chuyên mục: Sưu Tầm
Được đăng: Thứ tư, 20 Tháng 1 2016
Viết bởi Ban điều hành

Bài Sưu Tầm của Bùi Tho

Giai thoại về khúc nhạc Giao Thừa 
 Bài hát AULD LANG SYNE

 Lê Văn Lân      

 Ở Hoa Kỳ, dân chúng vào nửa đêm giao thừa dương lịch thường thức khuya để xem TV Chương Trình đón năm mới ở Quảng Trường Time Square ở New York, chủ đích là coi cảnh dân chúng theo dõi quả cầu tụt xuống theo 12 tiếng chuông đồng hồ để rồi tưng bừng hát mừng một năm mới bằng bài hát Auld Lang Syne. 

Rất nhiều người Việt Nam thắc mắc chung quanh bài hát này vì họ quen nghe điệu hát quen thuộc nầy qua bài hát Tạm Biệt hay Ce n'est qu'un au-revoir! mỗi khi chia tay bãi trường hay tan Lửa Trại Hướng Đạo. Điệu hát này con nít Việt Nam nhại ý đổi lời là: Ò e, con ma đánh đu, Tạc zăng nhảy dù Zôrrô bắn súng! chết cha con ma nào đây, thằng Tây hết hồn, thằn lằn cụt đuôi". 

Điều rất lạ thứ nhất là, dù là thiên hạ không biết chút xíu gì về tiếng Tô Cách Lan, nhưng điệu nhạc của nó bình dị quyến rũ thấm dễ dàng vào tâm trí khiến người ta nghe vài lần là thuộc ngay, có thể nói hát mà không hiểu lời ca nhưng cảm thấy hay, điều này nghe thật lạ. 

Xem thêm: Giai thoại về khúc nhạc Giao Thừa

Sông Hằng con sông linh thiêng

Chuyên mục: Sưu Tầm
Được đăng: Thứ hai, 18 Tháng 1 2016
Viết bởi Ban điều hành

SÔNG HẰNG...CON SÔNG LINH THIÊNG CỦA NGƯỜI ẤN ĐỘ...
Nguyễn Quốc Nam

Tôi đến sông Hằng vào lúc sáng sớm, con sông mầu nhiệm mà bất cứ người Ấn nào cũng ao ước một lần tìm về để tắm gội gột rữa sạch sẽ cho thể xác và tâm hồn.Sáng sớm dù trời rất lạnh nhưng đã có rất nhiều người đang tắm ở bờ sông. Cạnh đó không xa người ta đang làm lễ hỏa thiêu, thi hài được nhúng xuống sông Hằng 3 lần cho sạch sẽ rồi để trên một dạt cây hay tre chất củi đốt. Có 4 hạng người khi chết thi thể họ được bỏ xuốngsông Hằng mà không cần hỏa thiêu đó là: Người được cho là đắc thánh - Người bị rắn cắn chết - Người bị trúng độc chết và trẻ em sơ sinh.
Con sông linh thiêng này đã hằng ngàn năm chứng kiến sự quay trở về của biết bao con người... Những con chim Mòng bay ngợp trời chờ xin thức ăn, những con chó hoang hiền lành lang thang trên những bãi cát như sa mạc bên bờ sông Hằng tìm kiếm thức ăn... Đến sông Hằng để cảm nhận được thân phận của đời người, để lắng

Xem thêm: Sông Hằng con sông linh thiêng

Giấy chứng nhận Nông gia tương lai

Chuyên mục: Sưu Tầm
Được đăng: Thứ bảy, 26 Tháng 12 2015
Viết bởi Ban điều hành

Đây là giấy Chứng nhận Nông gia tương lai của Cựu học sinh gửi cho Trang Nhà

 

Xem dân Ethiopia chạy xe trên đường phố

Chuyên mục: Sưu Tầm
Được đăng: Thứ bảy, 07 Tháng 11 2015
Viết bởi Ban điều hành

Xem dân Ethiopia chạy xe trên đường phố

Xem thêm: Xem dân Ethiopia chạy xe trên đường phố

© NongLamSucTayNinh.com 2011 - 2020. Thiết kế website tại MtStudio.vn

Thành lập ngày 20 tháng 02 năm 2011

Email: nonglamsuctayninh@gmail.com