Ý vô địch Euro năm 2020

Chuyên mục: Tin tức & Sự kiện Được đăng: Thứ hai, 12 Tháng 7 2021 Viết bởi Ban điều hành

Đánh bại Anh trên chấm luân lưu, Ý vô địch Euro 2020

 
  • Đánh bại Anh trên chấm luân lưu, Ý vô địch Euro 2020 - Ảnh 1.
     

Các cầu thủ Ý nâng cao chức vô địch Euro 2020 - Ảnh: REUTERS

Với sự cổ vũ nhiệt tình của các cổ động viên nhà, Anh nhập cuộc đầy hứng khởi và có bàn mở tỉ số ngay ở cơ hội đầu tiên.

Phút thứ 3, từ pha lên bóng bên cánh phải, bóng được đẩy vào giữa cho Harry Kane. Kane sau đó tỉa bóng cho Kieran Trippier thoát xuống. Trong tư thế trống trải, Kieran Trippier thực hiện quả tạt loại hết hàng phòng ngự Ý cho Luke Shaw từ cánh trái ập vào tung cú vôlê hạ gục thủ môn Gianluigi Donnarumma từ cự li gần, mở tỉ số cho Anh.

Đánh bại Anh trên chấm luân lưu, Ý vô địch Euro 2020 - Ảnh 2.

Đồ họa: AN BÌNH

Sau bàn thắng, Anh tiếp tục chơi tốt với lối đá áp sát khiến Ý gặp rất nhiều khó khăn trong những pha lên bóng, qua đó hạn chế được rất nhiều tình huống nguy hiểm về phía khung thành thủ môn Jordan Pickford.

Phải đến phút 35, Ý mới tạo được tình huống nguy hiểm về phía khung thành Anh sau nỗ lực đi bóng từ giữa sân và dứt điểm đầy quyết đoán của Federico Chiesa. Đáng tiếc pha dứt điểm của Chiesa lại đưa bóng đi chệch cột dọc trong gang tấc khi thủ môn Pickford đã đứng nhìn.

Sang hiệp 2, Ý gia tăng sức ép và họ đã có thêm ít nhất 3 cơ hội nữa nhưng đáng tiếc những pha dứt điểm của Lorenzo Insigne, Federico Chiesa đều không đánh bại được thủ môn Pickford.

Với sức ép liên tục, Ý cuối cùng cũng đã tìm được bàn gỡ sau một tình huống dàn xếp đá phạt góc.

Đánh bại Anh trên chấm luân lưu, Ý vô địch Euro 2020 - Ảnh 3.

Đồ họa: AN BÌNH

Phút 67, từ quả phạt góc bên cánh phải, Bryan Cristante chạy cắt mặt hậu vệ Anh thực hiện pha đánh đầu ngược. Marco Verratti lẻn vào thực hiện pha đánh đầu nối từ góc hẹp. Thủ môn Pickford ngả người đẩy bóng dội cột dọc. Bóng bật ra, trung vệ Leonardo Bonucci lao vào tung thêm cú đá bồi tung lưới Anh, quân bình tỉ số 1-1 cho Ý.

 
Đánh bại Anh trên chấm luân lưu, Ý vô địch Euro 2020 - Ảnh 4.

Một pha vào bóng quyết liệt giữa cầu thủ Anh và Ý - Ảnh: REUTERS

Bị gỡ hòa nhưng Anh vẫn không dám đẩy cao đội hình chơi tấn công. Họ kiên trì phòng ngự, chờ Ý sơ hở để tung ra các tình huống phản công. Với lối chơi này, Anh đã thành công trong việc bảo vệ cho khung thành thủ môn nhưng họ cũng không có thêm cơ hội để kết liễu đối thủ trong thời gian thi đấu chính thức.

Hòa 1-1 sau 90 phút, hai đội bước vào thi đấu hiệp phụ. Và trong 30 phút hiệp phụ, Ý là đội cầm bóng nhiều hơn nhưng họ cũng không tạo ra được nhiều tình huống nguy hiểm về phía khung thành thủ môn Pickford.

Đánh bại Anh trên chấm luân lưu, Ý vô địch Euro 2020 - Ảnh 5.

không có thêm bàn thắng trong hiệp phụ, hai đội bước vào thi đấu luân lưu để phân định thắng thua.

Và ở loạt ‘đấu súng’ may rủi, đội Ý lại rơi vào thế khó khi Andrea Belotti sút hỏng ở lượt thứ 2 (Domenico Berardi sút thành công ở lượt 1), giúp Anh tạm vượt lên dẫn 2-1 (hai cầu thủ sút thành công là Harry Kane và Harry Maguire).

Nhưng một lần nữa Anh đánh rơi lợi thế của mình khi Marcus Rashford sút hỏng ở lượt thứ 3, giúp Ý quân bình tỉ số 2-2. Chưa hết, sau đó đến lượt Jadon Sancho và Bukayo Saka tiếp tục sút hỏng ở lượt thứ 4 và 5, khiến Anh thua 2-3 trước Ý ở loạt sút luân lưu và ngậm ngùi nhìn đối thủ giơ cao cúp vô địch Euro 2020.

Đây là lần thứ 2 trong lịch sử Ý lên ngôi vô địch Euro sau lần đầu vào năm 1968. Còn tuyển Anh, họ lại tiếp tục phải chờ thêm ít nhất 3 năm nữa mới có cơ hội lần đầu tiên trong lịch sử đăng quang ở đấu trường này.

( Nguồn: http://tuoitre.vn)

 
Lượt xem: 711

© NongLamSucTayNinh.com 2011 - 2020. Thiết kế website tại MtStudio.vn

Thành lập ngày 20 tháng 02 năm 2011

Email: nonglamsuctayninh@gmail.com