Có Ai Còn Nhớ?

Chuyên mục: Trang Tư Liệu Nông Lâm Súc Được đăng: Thứ hai, 18 Tháng 5 2015 Viết bởi Ban điều hành

Có Ai Còn Nhớ?

Bùi Tho

 

Ngành giáo dục Nông Lâm Súc thành hình từ năm 1963, bắt đầu từ trường trung học NLS Bảo lộc, kế tiếp là Cần Thơ, Huế rồi Bình Dương Tây Ninh, Định tường…lúc ây đồng phục vẫn là  : nam áo trắng quần xanh, nữ áo dài trắng và áo ngắn khi thực hành nông trại. Chỉ có trường Bảo lộc mang huy hiệu, vốn là huy hiệu của trường QG Nông Lâm Mục còn lại, đến 1965 mới có bảng tên với màu xanh thiên thanh cho lớp 8 và 9. màu vàng cho ban Canh Nông, màu đỏ Mục

Súc, màu xanh lục ban Thủy Lâm , sau có thêm ban Công Thôn bảng tên màu da cam. Và cũng từ niên khóa 1970 -1971 thì đồng phục chính thức là áo màu nâu ra đời.

Niên khóa 1971 các trường Nông Lâm súc tiến hành lập Đoàn Nông Gia Tương Lai Việt Nam, với mục đích là chuẩn bị cho sự nghiệp vào đời của đoàn viên và tập luyện kỷ năng sinh hoạt cộng đồng về hoạt động thanh niên như một Hướng Đạo Sinh.

Sự kiện đáng nhớ là Trại Nông Gia Tương lai của các trường được tổ chức tại Phước Tuy năm 1972.

Theo đây tôi gửi hình cái huy hiệu của đoàn NGTL: trong đó nền màu nâu ,các nét hình ảnh là màu vàng.

 Cờ Đoàn NGTL/VN một mặt thì in cái huy hiệu đó, còn mặt thứ 2 CÓ PHẢI LÀ GHI TÊN TRƯƠNG không ? viền may tua vàng, kích thước bao nhiêu ?

Mong rằng bạn nào có tài liệu, hình ảnh hãy gửi về cho chúng tôi để lưu giữ, bạn nào còn nhớ có thể vẽ phác thảo cũng được,.

Rất Mong

Lượt xem: 3862

© NongLamSucTayNinh.com 2011 - 2020. Thiết kế website tại MtStudio.vn

Thành lập ngày 20 tháng 02 năm 2011

Email: nonglamsuctayninh@gmail.com