Dấu hiệu chỉ điểm ung thư gan

Chuyên mục: Khoa học nông nghiệp - Đời sống & Sức khỏe Được đăng: Chủ nhật, 07 Tháng 4 2019 Viết bởi Ban điều hành

Các triệu chứng ung thư gan thường biểu hiện khi bệnh bước vào giai đoạn muộn. Ở giai đoạn sớm, triệu chứng của bệnh thường không rõ ràng.

Dưới đây là 5 dấu hiệu "chỉ điểm" ung thư gan mà độc giả cần biết.

- Cảm giác đầy bụng

Nếu bạn thường xuyên cảm thấy đầy bụng sau mỗi bữa ăn, ngay cả khi bạn ăn rất ít, đây có thể là dấu hiệu của bệnh ung thư.

Đầy bụng là một trong những dấu hiệu của ung thư gan

- Đau bụng

Đau hoặc sưng vùng bụng cũng có thể là dấu hiệu cảnh báo ung thư gan. Bệnh thường gây ra một số cơn đau liên tục hoặc ngắt quãng trong thời gian đầu. Vì thế mà nhiều người chủ quan, không phát hiện sớm bệnh.

- Sụt cân không rõ nguyên nhân

 Nếu bạn bị giảm cân mà không phải do bất cứ tác động bên ngoài nào thì bạn cần tới ngay các cơ sở y tế để được chẩn đoán chính xác tình trạng sức khỏe vì đây có thể là dấu hiệu ung thư gan. 

- Ngứa ở da

Người bệnh ung thư gan sẽ cảm thấy ngứa ngáy, khó chịu thường xuyên. Nguyên nhân là do chức năng gan suy giảm khiến cho bilirubin trong cơ thể tăng cao gây ngứa da. 

- Vàng da, vàng mắt

Vàng da không phải là một căn bệnh, nó là một biểu hiện lâm sàng của suy giảm chức năng gan. Đây là một trong những dấu hiệu đầu tiên của bệnh ung thư gan.

Vàng da, vàng mắt là một trong những dấu hiệu đầu tiên của bệnh ung thư gan.

Một số triệu chứng khác của bệnh ung thư gan bao gồm: mạch máu nổi rõ trên da, ăn mất ngon, nôn mửa và cảm thấy rất mệt mỏi và kiệt sức.

Các triệu chứng của ung thư gan thường mơ hồ và không xuất hiện cho đến khi ung thư ở giai đoạn muộn.

Khi gặp các triệu chứng nghi ngờ ung thư gan, nên đến ngay các cơ sở y tế uy tín thăm khám, tìm ra nguyên nhân và điều trị kịp thời.

Các chuyên gia cũng khuyến cáo, tất cả những người trưởng thànhvtv.vn, đặc biệt là những người có nguy cơ cao mắc ung thư gan (nhiễm viêm gan B, C; có tiền sử gia đình mắc ung thư gan hoặc mắc các bệnh lý về gan mạn tính…) cần khám tầm soát ung thư gan định kỳ.

(vtv.vn)

Lượt xem: 2584

© NongLamSucTayNinh.com 2011 - 2020. Thiết kế website tại MtStudio.vn

Thành lập ngày 20 tháng 02 năm 2011

Email: nonglamsuctayninh@gmail.com